Bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không

Khi bị bệnh thoái hóa khớp gối việc đi lại của mọi người trở nên khó khăn hơn, vì vậy nhiều người vì muốn không bị đau mà hạn chế việc đi lại. Vậy thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không ? Việc đi bộ lại mang đến lợi ích rất lớn cho người bị thoái hóa khớp, do đó những người bị thoái hóa khớp nên xây dựng cho bản thân một kế hoạch đi bộ để vừa có thể rèn luyện sức khỏe, vừa giúp bệnh nhanh khỏi.

Lợi ích của việc đi bộ với người thoái hóa khớp gối

Giúp các khớp được xây dựng lại: Khi bị thoái hóa khớp gối, các mô đàn hồi ở các khớp có thể bị mòn và hư hỏng dẫn đến việc cứng khớp, đau khớp và đi lại khó khăn hơn. Nếu đi bộ thường xuyên sẽ giúp các khớp di chuyển linh hoạt hơn, xây dựng lại các khớp.

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không
Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không

Là một cách tập thể dục thể thao: Sẽ giúp người bệnh xây dựng và phục hồi lại các lớp mô, sụn.

Giúp tăng cường cơ bắp: Việc đi bộ giúp các cơ bắp được xây dựng, từ đó sẽ giảm áp lực giữa các khớp và trọng lượng cơ thể. Nó sẽ giúp giảm đau đớn cho đầu gối của người bệnh.

Giảm cân: Đi bộ cũng là một cách để giảm cân, nếu giảm được 2kg thì sẽ giảm được 4 lần áp lực và căng thẳng trên đầu gối. Áp lực càng giảm sẽ càng đỡ đau, hơn nữa cũng là một cách giúp bản thân giảm cân, tránh được các bệnh khác, cơ thể cũng theo đó mà khỏe mạnh hơn.

Cách đi bộ tránh bị chấn thương cho người thoái hóa khớp gối

Bạn nên dành ra 30 phút tập thể dục hầu hết các ngày trong tuần để giữ sức khỏe. Nên đi bộ 10 phút mỗi ngày và khi nào thấy đau thì nên dùng lại. Cần có một kế hoạch đi bộ phù hợp cho bản thân. Nhiều người vì quá hào hứng đi bộ vào ngày hôm trước mà khiến hôm sau chân đau, nhức mỏi. Điều đó không những không có tác dụng mà ngược lại còn phản tác dụng. Nên đi bộ đều mỗi ngày với thời gian vừa phải và cần chú ý theo dõi bệnh tình của bản thân.

Người bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không
Người bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không

Nên sắm cho bản thân một đôi giày đi bộ tốt, điều đó vừa giúp việc đi bộ tốt hơn mà đôi chân cũng sẽ không bị đau khi luyện tập xong. Sau quá trình đi bộ, nếu cảm thấy đau nhức ở khớp gối hoặc sưng tấy thì nên chườm đá vào đầu gối. Khi đi bộ mà quá đau đớn thì nên trao đổi với bác sĩ để tìm ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục.

Bản thân nên tin tưởng là đang thực hiện kế hoạch đi bộ phù hợp và nó có tác dụng chữa bệnh. Ban đầu bạn sẽ thấy đau nhức, nhưng nếu kiên trì bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời, không chỉ là bệnh thoái hóa khớp gối được cải thiện mà bạn cũng sẽ có một cơ thể khỏe mạnh.

Những dấu hiệu không nên tiếp tục đi bộ

Nếu có các triệu chứng như: khớp gối bị sưng đột ngột, khớp gối bị đau nghiêm trọng không thể đứng dậy hay đi nổi, đau nhức cao và nhiều, cảm thấy cơ thể không ổn, có thể ngã bất cứ lúc nào… thì bạn nên dùng việc đi bộ lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *