Đau khớp háng khi mang thai cần làm gì?

Hầu hết các chị em bị đau khớp háng khi mang thai. Điều này gây khó khăn cho các mẹ trong việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày và có xu hướng tồi tệ hơn vào cuối thai kỳ. Vì thế, các mẹ nên tìm cách hạn chế sự “hành hạ” của chúng. Bài viết sau đây sẽ mang đến thông tin cách chữa đau khớp háng ở bà bầu

Tại sao bà bầu bị đau khớp háng khi mang thai ?

Để nói đến những nguyên nhân gây ra đau khớp háng ở bà bầu thì có khá nhiều nguyên nhân Trong đó chị em cần lưu ý đến các vấn đề gây đau khớp háng khi mang thai chính sau, để xác định cũng như có biện pháp phòng chống hiệu quả.

Đau khớp háng bên trái khi mang thai
Đau khớp háng bên trái khi mang thai

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc đau khớp háng khi mang thai mà phải nói đến là: Do khi chị em đứng lên ngồi xuống, thai nhi thúc xuống, cử động mạnh kèm theo thay đổi tư thế làm cho tử cung có những cơn co nhẹ gây đau.

  • Trong quá trình mang thai, dạ con của các mẹ thường to ra, các dây chẳng nối từ vùng trên dạ con đến thành chậu hông bị kéo căng nên khi đi lại hoặc vận động mạnh sẽ gây đau nhức dẫn đến đau khớp háng ở bà bầu
  • Trong quá trình mang thai, nội tiết tố của người mẹ bầu thường có sự thay đổi khiến cho các dây chẳng khớp háng mềm ra tạo điều kiện để xương chậu giãn ra chuẩn bị cho quá trình sinh em bé nên từ đó gây đau khớp háng khi mang thai
  • Thiếu canxi có thể là nguyên nhân gây đau khớp háng khi mang thai. Do đó trong thời kỳ mang thai chị em thường được khuyến cáo bổ sung lượng canxi để cung cấp đủ cho thai nhi và phòng tránh các bệnh có liên quan do thiếu canxi, nhất là bệnh xương khớp, cũng như tránh tình trạng đau khớp háng ở bà bầu
  • Và nguyên nhân dẫn đến đau khớp háng ở bà bầu mà các mẹ phải chú ý đó là: Do tăng cân khi mang thai khiến trọng lượng các mẹ tăng lên nhiều gây áp lực lớn lên các cơ, khớp của cơ thể gây đau mỏi xương khớp.

Cách làm giảm đau khớp háng khi mang thai nhanh

Cách làm giảm cơ đau khớp háng khi mang thai cho các mẹ khi mang bầu là cần có thời gian nghỉ ngơi, hạn chế đi lại, thả lỏng người để cơ thể được thư giãn.

Giảm đau khớp háng khi mang thai
Giảm đau khớp háng khi mang thai

Nếu bắt buộc phải làm việc, vận động thì mẹ bầu nên dùng đai nâng đỡ bụng bầu và cố định phần nào khớp xương chậu, thay đổi cách sinh hoạt hợp lý để giảm tình trạng đau khớp háng khi mang thai

Phương pháp làm giảm đau khớp háng khi mang thai

  • Khi mang thai thì các mẹ bầu nên tránh ngồi xổm, tránh kéo mạnh vì những động tác này khiến cho vùng xương chậu-mu chịu thêm nhiều áp lực đó cũng chính là cách làm giảm các cơn đau khớp háng khi mang thai cho các mẹ bầu
  • Các bà bầu bị đau khớp háng có thể chườm nóng ở vùng đau để giảm đau.
  • Khi mang thai, mẹ bầu cần ngồi đúng tư thế để tránh các tổn thương lên khớp xương để tránh tình trạng bà bầu bị đau khớp háng
  • Các mẹ bầu nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Bổ sung thêm các khoáng chất như canxi, magie…cho cơ thể. Canxi có nhiều trong các thực phẩm tôm, cua, ốc, sữa, trứng… để giảm tối thiểu tình trạng đau khớp háng khi mang thaivà sau thời kỳ sinh con.
  • Tập luyện thể dục nhẹ nhàng, vừa sức, đi giày đế thấp, thoải mái
  • Nếu có những dấu hiệu bất thường hoặc cơn đau khớp háng khi mang thai kéo dài thì nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là những nguyên nhân và những cách làm giảm đau khớp háng khi mang thai ở bà bầu, mà chúng tôi muốn gửi tới các phụ sản trong thời kỳ mang thai hoặc sau sinh. Cùng đọc theo dõi để hiểu rõ hơn nhé. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *